LUẬN VỀ SỨC KHỎE (Bài 3)

DINH DƯỠNG:

Chế độ dinh dưỡng cũng quan trọng tương đương việc luyện tập thể dục. Khi tập luyện, dinh dưỡng thậm chí trở nên quan trọng hơn vì một chế độ ăn uống tốt đảm bảo cho cơ thể có một tỉ lệ đúng cả dưỡng chất thông thường lẫn dưỡng chất vi lượng, giúp cơ thể hồi phục sau khi vận động.

Dinh dưỡng là sự cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể thông qua các thực phẩm ăn uống. Theo dinh dưỡng học, để có đầy đủ chất dinh dưỡng thì cơ thể phải đươc cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết. Nếu không đủ các vitamin cần thiết, cơ thể sẽ suy yếu, gọi là suy dinh dưỡng.

Các hình kim tự tháp dinh dưỡng là những hướng dẫn về vấn đề dinh dưỡng và tiêu thụ thức ăn. Việc thay đổi chế độ ăn uống, cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ sẽ làm thay đổi tình trạng sức khỏe, chữa lành mọi bệnh tật có nguyên nhân từ chế độ dinh dưỡng sai lệch. Sự thiếu hụt quá mức hay mất cân bằng trong chế độ dinh dưỡng có thể dẫn đến nhiều bệnh tật cũng như nhiều vấn đề liên quan đến tâm lý và hành vi.

Hơn nữa, ăn phải các nguyên tố mà cơ thể không hấp thu, chuyển hóa được như chì, thủy ngân, dioxin ... sẽ gây độc và nhiều hậu quả tiềm tàng khác, tùy theo liều lượng có thể dẫn đến tử vong.

Dinh dưỡng học là môn khoa học nghiên cứu về mối quan hệ giữa chế độ ăn, các thành phần sức khỏe và bệnh tật. Các nhà dinh dưỡng là các chuyên gia y học đã được đào tạo chuyên môn cao. Họ cũng là những bác sĩ cung cấp những lời khuyên an toàn, có cơ sở khoa học và chính xác về dinh dưỡng và cách can thiệp. Dinh dưỡng học giúp tăng hiểu biết về tại sao và như thế nào các vấn đề dinh dưỡng có ảnh hưởng đến sức khỏe.