LUẬN VỀ SỨC KHỎE (Bài 2)

TẬP LUYỆN:

Tập luyện thể dục thể thao là việc thực hành các động tác nhằm phát triển và duy trì sức khỏe thể chất và sức khỏe toàn diện. Tập luyện thường xuyên là một yếu tố rất quan trọng giúp ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là các bệnh tật do lối sống như ung thư, tim mạch, tiểu đường, gout, béo phì và đau lưng.

Luyện tập thể dục có thể chia thành 2 nhóm, theo tác động nói chung lên cơ thể con người.

Tập luyện về cơ bắp: như uốn dẻo giúp chăm sóc chức năng vận động của các cơ và các khớp;các bài tập aerobic, đi bộ và chạy tập trung vào việc tăng sức chịu đựng của hệ tuần hoàn; nâng tạ hay chạy nước rút giúp tăng sức mạnh của cơ trong thời gian ngắn.

Tập luyện về khí huyết, tinh thần: như hô hấp, hít thở giúp chăm sóc chức năng vận động khí huyết, thư giãn và tập trung tinh thần; các bài tập thái cực quyền, khí công, yoga làm tăng sự lưu thông khí huyết và hướng tinh thần vào các động tác tập luyên, làm tăng khả năng tập trung và rèn luyện trí nhớ.

Tập luyện thể dục rất quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe thể chất bao gồm trọng lương, thể hình, và xương, cơ, khớp, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. Tập luyện tinh thần làm vững chắc hệ thần kinh, làm hoạt hóa các hoạt động về khí huyết.